Categories
affiliate marketing Affiliate marketing là gì Câu truyện thành công khóa học online kiếm tiền bằng blog kiếm tiền online kỹ thuất viết blog Tự do tài chính viết blog

Kiếm 1 triệu hay 1 tỷ từ nghề viết lách, nó nằm ở tư duy, đọc bài này nếu bạn đang là một copywriter

Bạn đam mề với cái nghề viết lách, và muốn tạo ra thu nhập từ nghề này, và cũng theo đuổi, nhưng mỗi bài viết chỉ được 70k, tốt hơn được 200k VND là cùng, nhưng cũng có người bắt đầu với nghề viết lách, nhưng thu nhập của họ là 1000k USD thậm chí 100k USD 1 tháng, vậy đâu là sự khác biệt, chúng ta hãy cùng khám phá nhé.

Lang thang 1 vòng quanh các diễn đàn, hội nhóm từ facebook đến zalo về nghề viết lách, mình thấy rất nhiều bạn mới vào nghề, hoặc đã có thâm niên đăng bài viết thuê, cũng có nhiều người vào tìm người thuê viết, và có nhiều người 1 tháng cũng chỉ kiếm được vài triệu bạc sống qua ngày, nhưng có người thì kiếm được vài tỷ với chỉ 1 bài viết, vậy điều gì khiến họ khác biệt vậy?

Và sự thật là nó không nằm ở kỹ năng viết lách, mà nó nằm ở tư duy của người cầm PHÍM

Có nhiều kiểu tạo thu nhập với nghề viết lách, nhưng bài viết này mình sẽ chia ra làm 2 loại như này để chúng ta cùng khám phá, và bạn sẽ biết mình nên theo con đường nào nhé.

  1. Viết dạo tạo thu nhập ( Tư duy kẻ làm thuê)
  2. Kẻ bán chữ ăn chênh lệch ( Tư duy con buôn đến ông chủ doanh nghiệp)
  3. Tư duy đỉnh, thu nhập thụ động ( Tư duy của những kẻ yêu thích tự do, NEWRICH)

Cùng đi thôi

Viết dạo tạo thu nhập, kiếm thêm tiền

Phần lớn những người mới bắt đầu nghề viết lách, hoặc có thâm niên nhưng không chịu thay đổi thì đều ở nhóm người nay, và phần lớn nhóm này rất đông, có lẽ 80% anh em trong nghề.

Họ vào các trang, hội nhóm và tìm người cần viết bài để ứng tuyển, và viết thuê cho họ, giá mỗi bài viết nằm trong khoẵng 50k đến 500k tùy số lượng từ, ngôn ngữ, lĩnh vực…

Thậm chí có người còn viết bài chỉ với cái giá 20k, thật sự quá bèo bọt, dù kỹ năng viết của họ không hề tệ chút nào?

Nhưng điều đáng nói ở đây là họ phải vất vã đi tìm kiếm khách hàng, bán các con chữ sao cho được giá nhất.

Và họ có thể mở rông quy mô để tăng thu nhập lên được không?

Không, không thể, họ như những chú ong thợ, cần mẫn làm việc không biết mệt mỏi những mỗi tháng làm cật cực có lẽ cũng chỉ đâu đó viết được 100 bài là cùng ( Không sao chép của người khác nhá)

Với hình thức này, ưu điểm là được viết lách, không bị giàng buộc bởi ai, và có thể viết ở bất kỳ đâu, và có thu nhập ngay khi viết xong bài, bàn giao cho khách hàng

Nhược điểm là phải tìm khách hàng, và muốn ổn định thì phải mất thời gian chăm sóc khách hàng, không thể mở rộng quy mô khách hàng để gia tăng thu nhập được, vì bị giới hạn thời gian.

Nếu bạn đang ở tuy duy này, lời khuyên của mình là bạn nên nâng cấp lên mức tuy duy mới, ngay phía dưới dòng này nhá.

Những kẻ buôn chữ tới ông chủ doanh nghiệp

Sau một thời gian lăn lội với nghề, có một só bạn có lượng khách hàng tương đối, và không thể đáp ứng được quy mô khách hàng ( Ngày càng mở rông) vì yếu tố khách quan hoặc chủ qua, haha. thì họ đã chuyển sang một tầm cao mới, ” KẺ BUÔN CHỮ CHÍNH HIỆU”

Đó là những người trung gian, họ tiềm kiếm khách hàng, rồi thuê người khác viết cho họ, họ đem bán cho các doanh nghiệp, những người cần viết bài.

Lâu dần họ dựng team, rồi mở rông lên quy mô công ty cung cấp dịch vụ viết thuê, làm nội dung. Bạn Search trên Google là ra một loạt

Hoặc bạn đã lăn lội nhiều năm, có nhiều khách hàng, có nhiều mối quan hệ, và lượng khách hàng đều, ổn định, cần được thãnh thơi hơn, hoặc vi lý do gì đó mà chỉ họ mới biết.. haha

Với hình thức này, có ưu điểm là bạn không phải vất vã nửa đêm viết bài cho khách hàng ( Vì có người viết thuê cho bạn mà), và thu nhập của bạn cũng gia tăng theo công thức gia tăng thu nhập =Quy mô * Thời Gian * Giá trị

Nhưng cũng có nhược điểm sau:

  • Phải vất vã tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng
  • Phải quản lý công việc nhiều hơn, ít thãnh thơi hơn
  • Phải trả lương, đôi khi không còn tiền để ăn mì tôm, nhưng vẫn phải trả lương cho nhân viên.

Tuy vậy, họ là những ông chủ thực sự, và có cơ hội bước vào giới nhà giàu.

Tư duy đỉnh, thu nhập thụ động, NEWRICH thực sự

Phần còn lại là những người làm cho chính mình, hoặc thuê người làm cho chính mình, nhưng thu nhập lại cao hơn rất nhiều cũng đối với 1 bài viết. đó là những newrich ( Thế hệ giàu có mới, họ yêu thích tiền bạc và tự do)

Những người này họ viết bài cho chính bản thân họ, và áp dụng những cách, kỹ thuật mới để tạo ra thu nhập thụ độ từ internet, mà cũng với 1 bài viết có chất lượng như nững người viết bài thuê.

Vậy họ là ai, và họ kiếm tiền như thế nào?

Họ là những người đứng sau các Blog, Website, hay các blogger trên các nền tảng như Youtube, blogger, wix, medium…

Họ kiếm tiền thông qua Affiliate, các khóa học online, hay các ebook, và nhiều thứ khác, nhưng trong bài viết này mình chỉ tập trung vào các Affiliate Marketer.

Cũng với một bài viết, họ có thể tiếp cận cả nghìn lượt, và họ gắn link tiếp thị của họ vào, độc giả mua qua link đó, họ sẽ nhận được 1 phần hoa hồng, tất nhiên, tiền này là thụ động, và nó hoạt động hiệu quả năm này qua năm khác.

Bạn thấy tuyệt không?

Ưu điểm của cách này là:

  • Thu nhập không giới hạn, với 1 bài viết, có thể mang lại thu nhập cho bạn tới 100tr thậm chí vài tỷ đồng, không đùa đâu, có rất nhiều người làm được điều này.
  • Thu nhập của bạn đến một cách thụ động, bạn không cần quá vất vã để chăm sóc khách hàng ( vì công việc đó đã có nhà bán hàng họ tự lo)
  • Bạn tự do về mặt thời gian, và có thể theo đuổi công việc bạn đam mê.

Tuy vậy, nó cũng có nhược điểm sau:

  • Bạn chưa thể có thu nhập ngay với bài viết đầu tiên, thậm chí là thứ 100
  • Bạn phải chỉ trả 1 phần để duy trì hệ thống ( nói là vậy cho to tát, chứ thực sự chỉ tới khoẳng 2tr đồng chi phí cho năm đầu tiên với những bạn mới bắt đầu)
  • Bạn sẽ phải gặp nhiều cản trở bởi thời gian ( chưa ai thành công mà không mất thời gian cả)

Tổng kết lại, bạn đã được mình chia sẻ một số tư duy giúp bạn hiểu được cách kiếm tiền với nghề viết lách, và sự khác biệt là rất lớn về thu nhập phải không?

Mong là bạn sẻ có cái nhìn đúng đắn để lựa chọn con đường đi một cách đúng đắn nhất để không mất quá nhiều thời gian làm giàu cho người khác.

Chúc bạn thành công, và hẹn bạn ở bài viết tieps theo của mình


PS: Bạn hãy đọc bài viết hướng dẫn từng bước với Affiliate Marketing để bắt đầu kiếm tiền thụ động trên Internet nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *